Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Thế nào là Phong thủy tốt?

bếp phong thủy, bố trí nội thất, bố trí nội thất theo ngũ hành, bo tri noi that theo phong thuy, gian bếp theo ngũ hành, gian bếp theo phong thủy, giếng trời theo ngũ hành, giếng trời theo phong thủy, Ngũ Hành, ngu hanh phong thuy, nhà bếp theo ngũ hành, nha bep theo phong thuy, phòng ăn theo ngũ hành, phòng ăn theo phong thủy, phòng khách theo ngũ hành, phong khach theo phong thuy, phòng ngủ the ngũ hành, phong ngu theo phong thuy, phòng sinh hoạt gia đình theo ngũ hành, phòng sinh hoạt gia đình theo phong thủy, Phong Thủy, phong thuy nha o, thế nào là phong thủy tốt, tính chất ngũ hành, tủ bếp phong thủy, ứng dụng ngũ hành vào bố trí nội thất, ứng dụng phong thủy để bố trí nội thất
Nguyên tắc chính yếu của khoa Phong Thủy là ở quanh ta có những luồng khí lực tốt xấu lẫn lộn di chuyển một cách vô hình. Chúng ta phải biết cách sắp xếp làm sao để có thể làm vượng những khí lực tốt, ếm nhẹm những khí lực xấu, thay đổi hướng đi của chúng nếu cần, để đem lại phúc lợi cho gia đình, tránh bệnh tật và xui xẻọ
Sau đây là một vài nguyên tắc cơ bản trong Phong Thủy thực dụng giúp quý vị khi chọn mua một căn nhà xem xét những gì là quan trọng nhất:
1. Địa điểm và hướng nhà
Chọn được địa điểm tốt tùy theo hoàn cảnh là việc quan trọng hàng đầụ Thứ đến là hướng nhà theo Địa lý Bát Trạch dựa vào tuổi của gia chủ theo cung Phi: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài để tìm 4 hướng tốt và tránh 4 hướng xấụ Thí dụ: Gia chủ là tuổi Nhâm Ngọ (sinh năm 1942), cung Phi coi hướng nhà Nam thuộc cung Tốn được 4 hướng tốt: Chính Bắc được Sinh Khí; Chính Đông được Diên Niên; Chính Nam được Thiên Y và Đông Nam được Phục Vị.
Nếu nhà ở mặt tiền, cửa chính quay về một trong 4 hướng tốt này mới hợp hướng thì gia đạo được bình an vô sự. Ngược lại, nhà mặt tiền quay về một trong 4 hướng xấu, thường gây ra nhiều khó khăn về sau. Tuy nhiên có cách để hóa giải cải sửa gọi là “Địa Lý Yểm Trấn” nhưng phải gặp được Thầy Địa Lý chính tông rất khó tìm kiếm đúng. Coi chừng thầy giả thì nhiều!
2. Cửa chính ra vào
Cửa chính ra vào của một ngôi nhà rất quan trọng, chiếm ảnh hưởng trên 60% về toàn diện phong thủy tốt, xấu cho căn nhà. Kích thước của cửa chính cũng phải tương xứng với nhà. Nhà nhỏ, cửa lớn thì tiền tài khó tụ và nhà lớn mà cửa nhỏ quá thì khó phát đạt. Thước Lỗ ban cũng được dùng ở cửa chính nàỵ Nhưng không tin được kích thước Lỗ ban trong sách báo khác nhau vì chưa kiểm nghiệm đúng sai, rất phức tạp!
Cửa chính bị phạm:
- Nhà ở ngã ba hoặc con đường chữ Y trước mặt.
- Nhà ở có đường xe lửa hoặc “Free-Way” chạy ngang.
- Nhà bị cây đòn giông đâm vào cửa hoặc bị một cây to đơn độc án ngữ trước cửa chính.
- Nhà bị một con đường thẳng đâm vào.
- Nhà ở đối diện với chùa, nhà thờ, nghĩa địa, nhà quàn, bót cảnh sát, nhà thương…
Cũng nên có hai ngọn đèn ở hai bên để soi sáng cửa ra vào lúc đêm tối và nên trang trí hai bên bằng những chậu hoa, chậu kiểng cho đẹp mắt. Nếu vi phạm phong thủy cần đặt một cặp sư tử, kỳ lân hay rồng bằng đá để bảo vệ an ninh vững bền cho căn nhà.
3. Phòng khách
Bước vào trong nhà thấy phòng khách ngay là tốt. Bộ ghế “salon”, ghế chủ là ghế dài luôn luôn kê hướng ra lối vào để đón khách thì mới có quý nhân đến giúp đỡ cho gia chủ khi cần.
Cũng cần chú ý đến các góc hướng tại phòng khách.

Góc tài lộc ở tại góc Đông và Đông Nam, hành Mộc, nên đặt tại đây những chậu cây xanh hoặc các biểu tượng về tài lộc như cóc ngậm đồng tiền, phúc lộc thọ, ông Thần Tàị.
Góc Đông Bắc chủ về kiến thức, hành Thổ, nên để một cây đèn đứng có chụp đèn ngửa lên trên để dùng ánh sáng dấy động khí âm dương.
Góc Tây Bắc chủ về quý nhân, hành Kim, nên treo tại đây một phong linh bằng kim khí có 6 hoặc 8 ống.
Góc phía Bắc thuộc Thủy, chủ về nghề nghiệp, đặt hồ cá cảnh, tranh ảnh có biểu tượng về nước.
Góc phía Nam chủ về danh vọng, hành Hỏa, đặt một đèn chùm tại đây, đèn càng sáng càng tốt.
Góc Tây Nam, hành Thổ, chủ về hạnh phúc nên để các biểu tượng về tình yêu bằng sành sứ như 2 con vịt, cặp thiên nga hoặc các biểu tượng khác bằng thạch cao, đá quý, hoa mẫu đơn…
Góc phía Tây, hành Kim, chủ về con cái, dùng phong linh bằng kim khí và đặt các đồ vật bằng kim loại như tượng, bình hoa, cúp bạc, TV, máy hát…
Tránh bày biện quá nhiều: không sơ sài quá cũng không bề bộn quá. Nên giữ mức độ trung dung là tốt.
4. Nhà bếpphòng ăn
“Lửa đi trước, nước đi sau”. Khi dọn đến một ngôi nhà mới, người mình thường đem gạo muối vào bếp trước. Sau đó, đun một ấm nước sôi làm phép để biểu tượng cho sự no ấm nơi cư ngụ mới này cũng hay.
Không đặt lò nấu bếp tại góc Tây Bắc của nhà bếp. Nếu bếp không được hợp hướng thì có thể xoay nồi cơm điện, “microwave” và điều cần thiết là chỗ cắm điện của nồi cơm và “microwave” phải quay về hướng tốt của gia chủ.
Phòng ăn thường liền với nhà bếp cho tiện lợi. Khi ngồi ăn, đừng ngồi dưới cái cầu tiêu ở trên lầu. Còn ở dưới nhà, thì mặt đừng hướng về cửa phòng nàỵ (st)



                                                                                              TRỌNG HÙNG fengshui
 
BÀI VIẾT KHÁC:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét