Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Chọn kích thước của bàn thờ sao cho chuẩn? - Phong Thủy Cho Người Việt - Phong thuỷ - Phong thuy - Xem Phong Thuy, Tư Vấn Phong Thủy - Xem Phong Thủy Nhà

11/10/2012 8:36:03 AM
PTTQ - Với những căn hộ nhỏ, các không gian như giường ngủ, bếp, phòng khách... chung nhau thì việc bố trí bàn thờ trong không gian chung này là không dễ. Theo các chuyên gia phong thủy, nên hạn chế việc bố trí bàn thờ bên cạnh tủ quần áo.
Chọn kích thước của bàn thờ sao cho chuẩn?
Chị Nguyễn Ngọc Hoa (Cống Vị, Hà Nội) chia sẻ, nhà chị đi thuê nên chỉ gồm một phòng nhỏ khoảng 20m2. Vì bố chị mất nên chị đưa ảnh theo để thờ. Căn phòng nhỏ, các khoảng trống không trên tường có nên chị chọn được một vị trí đối diện cửa ra vào nhưng sát cạnh tủ quần để làm bàn thờ. Chị chưa rõ khu vực này có phù hợp không, cũng như chiều cao bàn thờ nên cân đối thế nào với căn phòng.

Chuyên gia phong thủy phân tích, trong một ngôi nhà, không gian thờ cúng là nơi linh thiêng nên cần phải có sự trang nghiêm, ngăn nắp sạch sẽ. Trong các điều, nên tránh bố trí tủ quần áo bên cạnh ban thờ vì trong quá trình sử dụng người trong nhà có thể sơ ý sẽ làm động ban thờ, theo phong thủy là không tốt. Trong trường hợp không gian quá chật hẹp phải để tủ quần áo bên cạnh bàn thờ thì cần bố trí một khu vực khác để thay đồ.

Ngoài ra, ban thờ hiện nay thường có hai loại: Ban thờ treo tường và tủ thờ. Các kích thước cần quan tâm là: Chiều rộng, chiều sâu và chiều cao của ban thờ. Các số đo này không quy định một loại kích thước cụ thể mà tùy theo nhà rộng hay hẹp để lựa ban thờ với kích thước to nhỏ khác nhau. Theo phong thủy nên lựa chọn các kích thước trên sao cho các kích thước này rơi vào các cung "cát" của thước Lỗ Ban là đạt yêu cầu.st


                                                                               TRỌNG HÙNG fengshui


Bài viết khác

(2/11/2011 1:30:44 PM)
Trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam, Táo Quân là dấu ấn văn hóa có lẽ có từ thời mấu hệ và là tâm linh của người Việt về gia đình. Táo gồm "2 ông 1 bà" - thần Đất, thần Nhà, thần Bếp núc. Người Việt quan niệm Táo Quân nghi nhớ tất cả mọi sự việc xảy ra trong gia đình. Táo Quân Việt có những nét tương đồng với ba vị thần: Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ có xuất xứ từ Lão giáo (thế kỷ thứ 4 trước công nguyên) của Trung Quốc.
(2/11/2011 1:33:29 PM)
Thành hoàng làng trong tín ngưỡng dân gian người Việt...
(2/11/2011 1:35:31 PM)
Trong truyện Kiều của cụ Nguyễn Du không một chữ, một từ nào không đại diện thật đầy đủ cho ngôn ngữ Việt chúng ta. Về chữ “Tài”, Nguyễn Du đã dạy: “Chữ tài liền với chữ tai một vần”.
(2/11/2011 1:37:56 PM)
Thổ Địa là ông thần Đất của mỗi làng. Thần Đất, hay Thổ thần, thường được thờ tại cái miếu nhỏ hay trong một ngôi chùa - thờ chung với các đức Phật.
(2/11/2011 1:39:56 PM)
Đầu xuân đi lễ chùa cầu cho quốc thái, dân an từ lâu đã trở thành một sinh hoạt tính ngưỡng của người dân Việt Nam, trong đó có lễ dâng sao giải hạn (lễ giải hạn). Đây được coi là thủ tục quan trọng đối với các thành viên trong gia đình khi một năm mới bắt đầu.
(2/11/2011 1:42:24 PM)
Hàng năm cứ vào độ trăng tròn tháng Bảy âm lịch, tức khoảng trung tuần tháng Tám dương lịch là ngày lễ Vu Lan.
(2/11/2011 1:45:56 PM)
Mâm ngũ quả mà ta thường thấy trên bàn thờ mọi gia đình Việt không chỉ làm cho ngày Tết thêm sinh động mà còn mang nhiều ý nghĩa thiêng liêng.
(2/11/2011 3:10:11 PM)
Người Hoa thờ thần Tài Một nhân vật lịch sử là Phạm Lãi cũng được coi là Tài thần. Phạm Lãi là một trung thần của Việt Vương Câu Tiễn. Ông hết lòng giúp vua Việt Vương trong cơn hoạn nạn và phò tá vua Việt để báo thù vua Ngô Phù Sai.
(2/11/2011 3:11:22 PM)
Người Việt Nam cũng như Trung Quốc tin rằng để nhận được sự phù hộ của thần linh, cần thực hiện các nghi lễ làm hài lòng các thần thổ công, những vị thần này được coi là sẽ lên trời vào ngày 24 tháng chạp âm lịch
(2/11/2011 3:13:37 PM)
Dù có hiện đại đến đâu thì mỗi ngôi nhà người Việt Nam đều muốn có chỗ để đặt bàn thờ. Vì thế, không gian thờ cúng là nơi bắt buộc phải nghĩ đến trong quá trình thiết kế một căn nhà, là những "phần cứng" của các căn hộ Việt Nam, cũng như bếp và khu vệ sinh.
(2/11/2011 3:17:09 PM)
Nếu các bạn có tín ngưỡng về tâm linh thì tôi khuyên các bạn nên trân trọng trang thờ ÔNG TÁO THẦN.
(2/11/2011 3:18:29 PM)
Hiện nay xu hướng kinh tế thị trường phát triển, hiện có rất nhiều sản phẩm các loại tượng Thần Tài, tượng Phật được bày bán. Nhiều người tự ý mua về để bày biện ở gia đình hoặc ở văn phòng. Phần vì phục vụ nhu cầu bài trí cho thêm phần đẹp mắt, phần vì yếu tố tín ngưỡng muốn bày cho thêm hanh thông tài lộc. Nhưng tượng Thần Tài bày biện phải đúng phương pháp, quyết không thể tuỳ tiện, nhiều khi bày biện sai lệch vị trí không những làm giảm tài lộc mà còn khiến cho gia đình nhiều bất hoà.
(2/13/2011 1:13:54 PM)
TRỌNG HÙNG fengshui, xin giới thiệu bài văn khấn tết niên cho nhân dịp gần cuối năm, để có lòng thành kính trời đất tạo hóa và cho chúng ta được nhiều sức khỏe và công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió…xét về mặt tâm linh, tuy chúng ta không thấy…nhưng theo tạp tục dân gian đã áp dụng cúng kiến từ lâu đời. Đến ngày nay vẫn còn truyền miệng và áp dụng cho những ai có lòng tin về trời đất âm dương ngũ hành. TRỌNG HÙNG fengshui, xin trích dẫn bài văn khấn này cho các bạn tiện tham khảo và có thành ý.
(4/12/2011 7:26:53 PM)
Hỏi: Trân trọng kính chào ông! Thưa ông! Vui lòng cho tôi hỏi: Có cách nào giúp bán nhà được nhanh không? Xin ông dạy bảo! Chân thành cảm ơn ông và chúc ông nhiều sức khỏe.
(5/22/2011 2:45:42 PM)
Ngoài việc sắp xếp các vật dụng cũng như bố trí các phòng ốc đã hợp theo tuổi của gia chủ đúng theo phong thủy trạch mệnh cũng như theo phong thủy mặc định tự nhiên để làm sao cho có cuộc sống hưng thịnh và sức khỏe cho gia chủ, ngoài những việc đó ra nó còn rất nhiều những yếu tố khác có liên quan trong cuộc sống hiện tại.
1 2 3 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét