Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Bài trí sofa hợp lý để đón tài vận - Phong Thủy Cho Người Việt - Phong thuỷ - Phong thuy - Xem Phong Thuy, Tư Vấn Phong Thủy - Xem Phong Thủy Nhà

11/10/2012 8:56:12 AM
Việc bài trí sofa đúng cách không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho căn phòng khách mà còn mang tài vận và may mắn đến cho gia chủ.
Bài trí sofa hợp lý để đón tài vận
Hướng bài trí của sofa nên hướng vào hướng vượng, hướng vượng gồm có hướng chính Đông, hướng Đông Bắc, hướng chính Tây và hướng chính Nam. Vì vậy, nên lựa chọn ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng kể trên giúp mang đến nhiều tài lộc và phú quý cho gia chủ.

Bài trí sofa hợp lý để đón tài vận | ảnh 1
Hướng vượng để kê sofa là chính Đông, Đông Bắc , chính Tây, chính Nam

Khi bài trí ghế sofa, ít nhất cần có một ghế sofa đặt dựa lưng vào tường bởi ghế và tường theo phong thủy có liên quan và ảnh hưởng rất lớn đến nhau. Lưng ghế dựa vào tường giống như khi gia chủ có chỗ ngồi vững chắc sẽ dễ phát triển sự nghiệp và công danh. Nếu sau lưng sofa không có chỗ dựa nào thì dễ xuất hiện vấn đề hao hụt về tài chính. Vì thế, khi đằng sau sofa không có tường để dựa thì bạn nên đặt một chiếc tủ, kệ hoặc tấm bình phong làm vị trí "hạo sơn" (tựa núi) cho sofa.

Tuy nhiên, không phải cứ đặt sofa dựa vào tường sẽ đều tốt. Có những vị trí không nên đặt, ví dụ như sau lưng tường là nhà vệ sinh, nhà bếp thì không nên làm tường dựa cho sofa. Sau lưng tường là bên ngoài của ngôi nhà, dễ bị ảnh hưởng của thời tiết mưa nắng thì cũng không nên làm tường dựa.

Khi bài trí sofa, gia chủ có thể chọn cho mình một vị trí cố định để tiếp khách khứa. Vị trí đó thường là ở chiếc ghế dựa vào tường và có thể nhìn thấy được cửa phòng khách cũng như bao quát bên ngoài. Nếu phong cảnh bên ngoài không được đẹp lắm thì có thể bài trí những chậu hoa, cây cảnh. Một vị trí đẹp và nhìn ra một khung cảnh đẹp sẽ mang đến những thuận lợi và may mắn cho sự nghiệp của chủ nhân cũng như những thành viên sống trong nhà.

Theo phong thủy truyền thống, khi đặt sofa theo hình chữ U, trong đó đáy của chữ U cũng là chiếc ghế đặt dựa lưng vào tường và hướng ra ngoài cửa chính. Hai bên sofa quay mặt vào nhau tượng trưng cho hai cánh tay dang rộng đón lấy nhiều tiền tài và của cải chảy vào nhà. Bài trí theo cách này sẽ mang đến nhiều vận may cũng như sự an khang, thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt là những gia đình làm nghề kinh doanh, buôn bán.

Bài trí sofa hợp lý để đón tài vận | ảnh 2
Đặt sofa hình chữ U mang lại thịnh vượng

Về hình dáng và kích thước của sofa, khi chọn sofa đặt trong phòng nên chọn 1 bộ hoàn chỉnh, cân đối về kích thước và có cùng màu sắc. Bên cạnh đó, kích thước của sofa nên phù hợp với diện tích của phòng khách. Nếu sofa quá to và choán hết diện tích của căn phòng hoặc quá nhỏ, lọt thỏm trong phòng có diện tích khá rộng rãi đều dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần bất an cho gia chủ.

Ngoài ra, khi bài trí sofa cũng cần lưu ý đến các vật dụng khác trong phòng khách. Không nên đặt gương phía sau, đèn chùm phía trước ghế hay ánh sáng chiếu thẳng vào phía chỗ ngồi đều dễ gây cảm giác mệt mỏi và ức chế cho gia chủ.st


                                                                             TRỌNG HÙNG fengshui


Bài viết khác

(1/29/2011 2:28:26 PM)
Phòng khách là một bộ phận chính của căn nhà, hiếm thấy nhà nào lại không có phòng khách. Thêm vào đó phòng khách thường chiếm một vai trò quan trọng về mặt Phong thủy.
(1/29/2011 2:36:40 PM)
Phòng khách là không gian có tần suất sử dụng nhiều nhất trong nhà, vì thế cần bài trí, sắp xếp nội thất thuận lợi nhất cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.
(1/29/2011 2:36:51 PM)
Phòng khách là nơi được dùng cho nhiều mục đích – để nghỉ ngơi, để gia đình gặp nhau chơi đùa và còn là phòng giải trí: xem truyền hình, nghe nhạc. Tại một số căn nhà, nhất là các căn hộ, liền với phòng khách còn đặt thêm bàn ăn để gia đình dùng bữa tối hoặc một phần phòng khách có thể được dành ra một khoảnh để làm nơi học tập hoặc làm văn phòng.
(1/29/2011 2:37:10 PM)
Phòng khách thường được xem là không gian quan trọng nhất trong nhà. Theo nguyên lý phong thủy, phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà vì đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất.
(1/29/2011 2:37:37 PM)
Phòng khách là không gian chung và là nơi diễn ra nhiều nhất các hoạt động chào đón năm mới, ngày Tết trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, để một năm mới bắt đầu trong sự ấm áp, nồng nàn thì bài trí và trang trí mới ở không gian phòng khách sẽ có một tác động quan trọng.
(1/29/2011 2:37:56 PM)
Trong phòng khách, bộ sofa luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý khi bước chân vào không gian này. Việc bài trí sofa đúng cách không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh thoát cho căn phòng mà còn mang tài vận và may mắn đến cho gia chủ.
(1/29/2011 2:38:20 PM)
Tủ đựng giày là nơi rất dễ nhiễm và chứa những tạp khí, gây những ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng phong thuỷ trong nhà bạn, vì vậy khi lựa chọn kiểu dáng cũng như vị trí đặt bạn nên lưu ý.
(1/29/2011 2:38:50 PM)
Phòng khách thường chiếm một vai trò quan trọng về mặt Phong thủy bởi đó là một bộ phận chính của căn nhà, hiếm thấy nhà nào lại không có phòng khách.
(1/29/2011 2:39:08 PM)
Theo phong thuỷ, để tăng cảm giác ấm áp cho một không gian nào đó, cần cân bằng môi trường sống với những màu sắc, cảm giác mang yếu tố lửa. Vì thế, hãy tìm cách để tạo ra những “yếu tố "lửa” cho phòng khách của mình cho những ngày đầu xuân thêm ấm áp.
(2/23/2011 6:26:09 PM)
Không đơn thuần là lối dẫn lên các tầng cao trong nhà, cầu thang còn góp phần tạo nên nét thẩm mỹ nội thất và đóng vai trò quyết định cho sinh khí trong ngôi nhà. Do đó, cầu thang phải được thiết kế sao cho rộng rãi, thông thoáng và không bị tù túng.
(2/24/2011 12:06:38 AM)
Phong thủy tương tự như thuật châm cứu cho ngôi nhà của bạn. Những người Trung Quốc cổ xưa đã phát hiện rằng năng lượng có thể thịnh hay suy bởi vị trí của ngôi nhà và sự tương quan giữa các phòng ốc hoặc của những vật thể khác. Điều này đã được nghiên cứu qua nhiều thế kỷ thông qua công tác quan sát và thực hành.
(3/28/2011 2:56:07 PM)
Năng lượng mặt trời, một nguồn năng lượng mạnh mẽ và vô hạn mà theo triết lý phong thủy đó là dương khí mang lại sự sống cho vạn vật. Những bóng đèn năng lượng mặt trời hấp thụ từ Dương phần của ban ngày để khi hoàng hôn xuống chúng tỏa sáng những sắc màu kỳ diệu mang dương khí tràn ngập màn đêm. Đó cũng là một yếu tố PHONG THỦY. Quan điểm phong thủy đối với đèn năng lượng mặt trời:
(4/22/2011 7:10:41 PM)
Sử dụng mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình không khó. Có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng trong nhà hay văn phòng để mang tài vượng vào nhà.
(5/9/2011 11:52:28 PM)
Trước đây, nhiều gia chủ cho rằng, phong thủy ít quan trọng đến tài vận của mình. Ngày nay, người ta đã biết chú ý hơn đến phong thủy. Có những thay đổi nhỏ mà gia chủ có thể áp dụng trong nhà hay văn phòng để mang tài vượng vào nhà.
(5/9/2011 11:57:37 PM)
Theo truyền thuyết từ xa xưa của người Phương Đông, rồng là con vật linh thiêng, được coi là con thú tốt lành và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.
1 2 3 4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét