Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Cửa phòng ngủ và những điều kiêng kỵ trong phong thủy - Phong Thủy Cho Người Việt - Phong thuỷ - Phong thuy - Xem Phong Thuy, Tư Vấn Phong Thủy - Xem Phong Thủy Nhà

11/10/2012 8:45:17 AM
PTTQ - Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một căn phòng ngủ yên tĩnh, không khí trong lành sẽ đảm bảo giấc ngủ ngon, giúp cân bằng trạng thái tâm lý cho mỗi người. Để được như vậy cần hết sức lưu ý đến một "người bạn" rất quan trọng, đó chính là cánh cửa phòng ngủ.
Cửa phòng ngủ và những điều kiêng kỵ trong phong thủy
Phòng ngủ cần nhất sự yên tĩnh, thoáng sạch. Cửa phòng ngủ đối diện cửa ra vào nhà sẽ “phá bĩnh” giấc ngủ của bạn. Cửa phòng ngủ đối diện cửa bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong căn phòng đó. Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ phá vỡ nguồn năng lượng tích cực. Vị trí cửa phòng ngủ cũng cần sự kín đáo riêng tư, vì có liên quan đến sự lưu thông nguồn năng lượng tích cực trong phòng, nên việc bố trí không hợp lý sẽ ảnh hưởng tới vận may của mọi người trong gia đình. Vì vậy, cần tránh 4 điều kiêng kỵ dưới đây khi bố trí cửa phòng ngủ để có lợi cho sức khỏe, vận thế.

Cửa phòng ngủ và những điều kiêng kỵ | ảnh 1

 

1. Cửa phòng ngủ đối diện cửa lớn


Yêu cầu đầu tiên của phòng ngủ là phải yên tĩnh, kín đáo. Cửa lớn (cửa ra vào nhà) là nơi mọi người trong nhà, bạn bè, khách khứa muốn vào nhà đều phải đi qua, nên sẽ rất ồn ào. Cho nên, nếu cửa phòng ngủ đối diện cửa ra vào sẽ không thể đảm bảo được sự yên tĩnh, kín đáo, riêng tư.

Cửa phòng ngủ và những điều kiêng kỵ | ảnh 2

 

2. Cửa phòng ngủ đối diện cửa bếp


Cửa phòng ngủ không được đối diện cửa bếp, vì nhà bếp là nơi dùng để nấu nướng, nếu cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ, khói bếp, mùi dầu mỡ sẽ “lao” vào phòng ngủ, gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhà bếp cũng không nên xây ngay cạnh phòng ngủ. Đặc biệt, kiêng kỵ kê giường ngủ sát với bức tường có đặt bếp nấu ăn.

Cửa phòng ngủ và những điều kiêng kỵ | ảnh 3


3. Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh


Nhà vệ sinh là nơi ô uế, hôi hám, “khó ưa” nhất trong nhà. Khi thứ mùi này bay thẳng vào phòng ngủ, dễ gây bệnh tật và ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhân căn phòng đó.

Nếu không thể thay đổi vị trí cửa phòng thì phải đóng kín cửa nhà vệ sinh; khi ngủ cũng phải đóng cửa phòng; có thể đặt một tấm gương lồi bên ngoài nhà vệ sinh để nguồn năng lượng tích cực không bị hút vào đó.

Cửa phòng ngủ và những điều kiêng kỵ | ảnh 4


4. Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà kho


Nhà kho là chỗ “yên vị” của tất cả những thứ đồ đạc linh tinh không hay dùng đến của gia đình, lại ít được dọn dẹp sạch sẽ, rất mất vệ sinh, nhiều bụi bẩn, còn có cả gián, mối... Không khí ẩm thấp, thuộc yếu tố âm này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Cửa nhà kho đối diện với cửa phòng ngủ càng gây hại cho sức khỏe con người. Vì thế, không nên bố trí cửa nhà kho đối diện cửa phòng ngủ. Nên đóng kín cửa nhà kho và chú ý quét dọn, làm vệ sinh sạch sẽ.st


                                                                                    TRỌNG HÙNG fengshui


Bài viết khác

(1/29/2011 2:29:13 PM)
Ngủ và nghỉ ngơi là những điều quan trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ và sinh lực của chúng ta. Vì vậy, loại Khí tác động đến phòng ngủ rất quan trọng.
(1/29/2011 2:41:25 PM)
Trong phòng ngủ, chiếc giường luôn là điểm trọng tâm, đặc biệt là phòng tân hôn của đôi vợ chồng trẻ thì việc đặt giường như thế nào cho hợp phong thủy là điều vô cùng quan trọng.
(1/29/2011 2:41:47 PM)
Giường ngủ, với mỗi gia đình lại có những cách bài trí khác nhau hợp với phong thủy để có một giấc ngủ sâu sau một ngày làm việc mệt mỏi.
(1/29/2011 2:42:02 PM)
Phong thủy phòng ngủ là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng vì vậy bạn nên có những hiểu biết cơ bản khi sắp xếp căn phòng này.
(1/29/2011 2:42:19 PM)
Phòng ngủ luôn là chốn bình yên nhất để bạn xua đi những căng thẳng, mệt mỏi của cả một ngày dài. Với những đôi uyên ương trẻ, phòng ngủ cần phải được chăm chút hơn bởi đó chính là chốn riêng tư ươm mầm cho niềm hạnh phúc dài lâu…
(2/23/2011 7:52:34 PM)
Phòng tân hôn là nơi bạn khởi đầu một cuộc sống mới vì vậy khi chọn vị trí cho căn phòng này bạn nên lưu ý để tránh những ảnh hưởng xấu đến đời sống vợ chồng sau này.
(2/23/2011 7:55:46 PM)
Các cặp vợ chồng, đặc biệt là những cặp vợ chồng mới cưới cần phải nghiên cứu sắp xếp phòng ngủ sao cho có thể tạo được sự hoà hợp trong đời sống vợ chồng. Sự hoà hợp trong cuộc sống vợ chồng lâu dài có thể đạt được nhờ việc sắp xếp những đồ đạc và vật trang trí trong phòng ngủ theo những nguyên tắc phong thuỷ để đặt được sự cân bằng âm dương.
(2/23/2011 8:20:01 PM)
Nếu bạn ngủ chưa ngon, hoặc sức khỏe cần cải thiện ít nhiều, những gợi ý đối với việc sắp xếp phong thủy phòng ngủ dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn. Bạn nên nhớ rằng phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, giúp bạn lấy lại sức khỏe sau một ngày làm việc vất vả. Bạn nên tạo sự cân bằng về phong thủy phòng ngủ, trong đó có những yếu tố như màu sắc, hình dáng, nội thất ….
(2/23/2011 8:31:05 PM)
Không chỉ là nơi để ngủ nghỉ đơn thuần, phòng ngủ còn mang ý nghĩa là nơi giúp tinh thần con người được thảnh thơi, thư giãn. Do đó, bố cục phòng ngủ phải lấy sự kín đáo, yên tĩnh làm chủ đạo. Tất cả yếu tố từ vị trí phòng ngủ, ánh sáng… đến vị trí giưởng ngủ nên tuân theo những nguyên tắc cụ thể.
(3/2/2011 5:20:43 PM)
Không chỉ hướng phòng ngủ có vai trò quan trọng mà hướng nằm ngủ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình cảm và cả tài vận của bạn.
(9/24/2011 6:17:50 PM)
Gương của bàn trang điểm nên chọn loại gập vào được để tránh sự bất an và những cơn ác mộng.
(9/26/2011 7:55:41 PM)
Bạn chỉ cần một chút thay đổi nho nhỏ trong việc thiết kế đầu giường ngủ để căn phòng nghỉ ngơi của bạn thêm đáng yêu và duyên dáng hơn.
(9/26/2011 8:04:49 PM)
Chỉ cần vài món đồ nội thất cũ kĩ cộng với sự khéo léo và sáng tạo của mình là bạn đã có thể "đánh thức" phòng ngủ đơn điệu trở nên lãng mạn, tinh tế vô cùng...
(10/1/2011 5:17:25 PM)
Phong thủy có tác động quan trọng tới mọi khía cạnh của gia đình. Vận dụng tốt những nguyên tắc phong thủy trong ngôi nhà có thể giúp những gia đình hiếm muộn sớm có con.
(6/24/2012 10:22:45 PM)
Nhiều khi bài trí phòng trẻ em do điều kiện không cho phép, bạn bắt buộc phải ngăn phòng, xây dựng không thuận với phong thủy. Điều này có thể sẽ gây bất lợi cho bé.
1 2 3 4 5 6 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét